Skip navigation links
Giới thiệu Lâm Đồng
Giới thiệu chung
Điều kiện tự nhiên
Lịch sử
Tiềm năng du lịch
Cơ sở hạ tầng
Tài nguyên thiên nhiên
Bộ máy tổ chức
Tin tức sự kiện
Tin tức nổi bật
Tin tức trong tỉnh
Tin trong nước
Tin quốc tế
Bản đồ hành chính
Dự báo thời tiết
sadfasTrang chủ > Tin tức sự kiện > Tin tức trong tỉnh > Xây dựng phong cách, thái độ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực trong đội ngũ cán bộ y tế
Xây dựng phong cách, thái độ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực trong đội ngũ cán bộ y tế 

Ba năm qua, ngành Y tế Lâm Ðồng đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm xây dựng phong cách, thái độ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực trong đội ngũ cán bộ y tế.

Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng là đơn vị có tỉ lệ hài lòng của người bệnh cao

Trong đó đã tăng cường giáo dục y đức, quy chế ứng xử cho cán bộ y tế, nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện... nhằm tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế. 

Nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với chuẩn mực ứng xử của cán bộ y tế nhằm mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân, trọng tâm thực hiện có hiệu quả mô hình “Nụ cười công sở” với phương châm 6 biết: “Biết chào - biết cười - biết lắng nghe - biết hướng dẫn - biết cảm ơn - biết xin lỗi”. Để làm được điều này, ngành Y tế tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ y tế trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với thân nhân người bệnh, được triển khai bằng nhiều hình thức trong cuộc họp, triển khai bằng văn bản, tổ chức các hội thi về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp. Từng khoa, phòng và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức thảo luận đưa ra các biện pháp cụ thể để khắc phục hành vi ứng xử không tốt của nhân viên trong khoa, phòng với người bệnh như: thờ ơ, cáu gắt, hách dịch, cửa quyền, có biểu hiện gợi ý nhận tiền, quà, gây phiền hà cho người bệnh. Định kỳ khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh về thái độ phục vụ của cán bộ y tế theo Bộ tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế.

Kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh qua các năm như sau: Tỉ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 88,6% (năm 2016); lên 90% (năm 2017) và 90,7% (năm 2018). Tỉ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú là 83,7% (năm 2016); lên 85% (năm 2017) và 89,9% (năm 2018). Tỉ lệ hài lòng của người bệnh đối với nhân viên y tế là 78,8% (năm 2016), lên 80% (năm 2017) và 81,9% (năm 2018). Các chỉ số hài lòng đã được cải thiện tăng lên đáng kể, mỗi cán bộ y tế phục vụ bệnh nhân được quán triệt thực hiện khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Các đơn vị y tế xây dựng những biện pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị để khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của từng cán bộ y tế trong khoa phòng, tạo mối quan hệ thân thiện với người bệnh và thân nhân người bệnh.

Đường dây nóng cũng là một kênh phản ánh đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh đối với chất lượng phục vụ và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Toàn ngành đã thiết lập triển khai hệ thống số điện thoại đường dây nóng được Bộ Y tế cấp, công khai một số điện thoại duy nhất của Bộ Y tế tại tất cả cơ sở khám chữa bệnh (1900-9095). Ngoài ra, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và số điện thoại của Giám đốc đơn vị được công khai tại nơi đón tiếp người bệnh, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, các khoa điều trị, cận lâm sàng, các phòng chức năng có liên quan và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Các kênh đường dây nóng mở 24/24 giờ để tiếp nhận, tiếp thu, xử lý kịp thời ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người dân nhằm kịp thời giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, bảo đảm chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, nắm bắt được những vấn đề cần xử lý và cải tiến quy trình trong việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, nâng cao niềm tin của người dân đối với ngành Y tế.

 Từ năm 2016 - 2018, ngành Y tế Lâm Đồng tiếp nhận 396 cuộc gọi phản ánh của người dân qua đường dây nóng, cụ thể phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận là 379 cuộc, tập trung vào các nội dung: về quy trình chuyên môn 145 cuộc, cơ sở vật chất 85 cuộc, khen ngợi 9 cuộc, an ninh trật tự bệnh viện 6 cuộc, còn lại là phản ánh khác. Kết quả phản ánh được xử lý: cải tiến quy trình chữa bệnh 20 trường hợp, khen thưởng cán bộ, nhân viên y tế 6 trường hợp, xử lý cắt thi đua đối với 38 trường hợp, khiển trách 2 trường hợp và xử lý khác 318 trường hợp cán bộ, nhân viên y tế.

Qua hòm thư góp ý, 3 năm qua, toàn ngành Y tế tỉnh đã tiếp nhận 236 thư từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, trong đó: có 147 thư khen ngợi và cảm ơn cán bộ, nhân viên y tế; có 89 thư phản ánh tinh thần thái độ phục vụ và góp ý về cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Các tin khác

 

 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LÂM ĐỒNG - LAM DONG PORTAL
Cơ quan quản lý: Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử, thuộc Sở Thông tin & Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông
Địa chỉ: Số 36 Trần Phú, TP. Đà Lạt
Điện thoại: 0263.3545579 - Fax: 0263.3545455 - Email: bbt@lamdong.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.lamdong.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này
Thiết kế và phát triển bởi FSC việt Nam