Mô hình 1: Triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu

1Thông tin
1. Đơn vị chủ trì:

Trung tâm phục vụ Hành chính Công.

2. Phối hợp thực hiện:

C06, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp.

3. Thời gian:

Hạn 30/12/2023. Hoàn thành đối với 53 Dịch vụ Công theo thẩm quyền tại địa phương.

4. Yêu cầu và hiệu quả mang lại:

Triển khai theo lộ trình Quyết định số 06/QĐ-TTg và Quyết định số 442/QĐ-TTg; người dân có thể thực hiện Thủ tục Hành chính trên Dịch vụ Công trực tuyến một cách dễ dàng, thuận tiện.

5. Trạng thái:

Đã hoàn thành.

6. Kết quả thực hiện:

Triển khai thực hiện Dịch vụ Công thiết yếu tại 4/4 điểm gồm: Trung tâm Phục vụ hành chính Công tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Di Linh và Bộ phận tiếp nhận và giải quyết Thủ tục Hành chính của Trung tâm hành chính thành Phố Đà Lạt, Phòng khám Đa khoa Phương Nam – Đà Lạt. Hiện tiếp tục duy trì triển khai thường xuyên.

7. Phương hướng:

Tiếp tục triển khai thường xuyên. Tổ chức tuyên truyền người dân biết 53 Dịch vụ Công để thực hiện.

2Hướng dẫn của Bộ Công an

- Bước 1: Rà soát, khảo sát đánh giá tỉ lệ người dân am hiểu sử dụng điện thoại thông minh; trình độ dân trí cao tại các điểm trên địa bàn để tham mưu đề xuất lựa chọn điểm tổ chức triển khai DVC (nên ưu tiên lựa chọn khu chung cư, nhà văn hóa, khu vực đông dân cư;…).
- Bước 2: Tham mưu UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất triển khai DVC sau khi đã rà soát, khảo sát.
- Bước 3: Tuyên truyền đến người dân về giá trị, tiện ích khi tham gia TTHC trên DVC trực tuyến.
- Bước 4: Huy động, bố trí nguồn nhân lực có trình độ CNTT (người trẻ tuổi, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, giáo viên,…) để nghiên cứu quy trình các bước thực hiện trên DVC và hướng dẫn người dân khi tham gia TTHC trên DVC trực tuyến.
- Bước 5: Đánh giá kết quả triển khai và đề xuất nhân rộng tại các địa bàn khác.