Mô hình 2: Tự động hóa Trung tâm hành chính công thông qua tương tác Kiosk

1Thông tin
1. Đơn vị chủ trì:

Trung tâm phục vụ Hành chính Công.

2. Phối hợp thực hiện:

C06, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp.

3. Thời gian:

Hạn 30/01/2024.

4. Yêu cầu và hiệu quả mang lại:

Người dân tiến hành dịch vụ công liên thông qua công nghệ tự động hóa được hỗ trợ tại KIOSK không cần cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả.

5. Trạng thái:

Đã hoàn thành.

6. Kết quả thực hiện:

Đầu tư mua sắm và lắp đặt KIOSK (có đầy đủ tính năng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hồ sơ) tại trung tâm. Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện ra mắt và tuyên truyền, hướng dẫn rộng rãi đến người dân tham gia thực hiện.

7. Phương hướng:

Tiếp tục triển khai thường xuyên. Tổ chức tuyên truyền người dân biết để thực hiện.

2Hướng dẫn của Bộ Công an

- Bước 1: Khảo sát, đánh giá tại Trung tâm hành chính công của tỉnh hoặc bộ phận 1 cửa để đặt vị trí thiết bị KIOSK; sau khi khảo sát xong, báo cáo đề xuất lựa chọn 1 điểm hoặc nhiều điểm để triển khai.
- Bước 2: Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, tham mưu, đề xuất tổ chức triển khai thiết bị KIOSK; đề xuất đầu tư mua thiết bị KIOSK (lập danh sách đơn vị có nhu cầu; số lượng và liên hệ, gửi C06).
- Bước 3: Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với C06 để tích hợp xác thực định danh bằng QR CCCD hoặc đọc thông tin từ thẻ chip trên CCCD; hướng dẫn sử dụng thiết bị KIOSK.
- Bước 4: Tổ chức triển khai, tuyên truyền và có hướng dẫn cách thức sử dụng KIOSK tại nơi đặt thiết bị.
- Bước 5: Đánh giá hiệu quả triển khai và đề xuất nhân rộng trên địa bàn tỉnh.